การสร้างแบรนด์เพื่อขายออนไลน์ ผลิตภัณฑ์จักสานหวายและไม้ไผ่ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านนามูลฮิ้น นครพนม”
![การสร้างแบรนด์เพื่อขายออนไลน์ ผลิตภัณฑ์จักสานหวายและไม้ไผ่ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านนามูลฮิ้น นครพนม” การสร้างแบรนด์เพื่อขายออนไลน์ ผลิตภัณฑ์จักสานหวายและไม้ไผ่ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านนามูลฮิ้น นครพนม”](http://asd.npu.ac.th/uploads/edsv/thumbs/lg/67ec731d9f548f71ca2565bc6f5654d4.jpg)
กระบวนการทำงานของนักศึกษาต่อการเสริมสร้างและพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น
พัฒนาคุณภาพวัตถุดิบ คัดสรรหวายที่มีคุณภาพ
การออกแบบผลิตภัณฑ์ ออกแบบชื่อผลิตภัณฑ์ “สานสุข" ที่มีที่มาจากคุณตาคุณยาย ผู้สูงอายุในชุมชน สืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่นเรื่องการจักสาน ทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว ด้วยความรักความใส่ใจกันก่อให้เกิดความสุข และมีรายได้เพิ่มขึ้น
การพัฒนาและปรับปรุงการผลิตภัณฑ์/บริการ การกำกับติดตามกระบวนการผลิตที่เน้นความประณีต งานฝีมือที่ละเอียด ลวดลายที่สวยงามมีการเพิ่มขนาดผลิตภัณฑ์เป็นเล็ก กลางและใหญ่ แบบกระเป๋า
มีการเพิ่มมูลค่าโดยการตัดหนังชื่อผลิตภัณฑ์ใส่พื้นตะกร้าและสามารถสั่งปั๊มชื่อลูกค้าใส่ในผืนหนังได้ด้วย
การจัดทำบัญชีต้นทุนกลุ่ม ส่งเสริมให้ความรู้การคำนวณต้นทุน
-ให้คำแนะนำการทำบัญชีต้นทุนกลุ่ม
การจัดทำบัญชีครัวเรือน (ส่วนบุคคล) ส่งเสริมให้ความรู้ทางบัญชีรายรับ-รายจ่าย ส่วนบุคคล
ช่องทางการตลาด (online-offline) นักศึกษาจัดทำเพจของผลิตภัณฑ์ชุมชน เน้นการจัดทำการตลาดออนไลน์ Facebook@สานสุข มีหน้าร้านค้าออนไลน์ ให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าได้Line@สานสุข(อยู่ในขั้นตอนการติดต่อเพื่อลงขายสินค้าใน Shopee) จัดทำ VTR การโฆษณาเพื่อการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่รู้จักและเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์
ข้อมูลติดต่อ
บริการอื่นๆ
4 เม.ย. 2566 541
18 พ.ย. 2564 642
15 พ.ย. 2564 575
29 เม.ย. 2566 565
28 เม.ย. 2566 779
29 เม.ย. 2566 532
5 เม.ย. 2566 847
29 เม.ย. 2566 482
16 ส.ค. 2564 542