สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยนครพนม
ระบบบริการข้อมูลวิชาการ สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยนครพนม
  • หน้าแรก
  • บริการวิชาการ
  • ฐานข้อมูลงานวิชาการ
    • งานวิจัย
    • บทความวิชาการ
    • นวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์
  • สถานะคำขอ
  • เข้าสู่ระบบ
สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยนครพนม

การสร้างแบรนด์เพื่อขายออนไลน์ ผลิตภัณฑ์จักสานหวายและไม้ไผ่ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านนามูลฮิ้น นครพนม”

สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยนครพนม
นางสาวสุราลักษณ์ บุตรโท

18 พ.ย. 2564 3445

แชร์
การสร้างแบรนด์เพื่อขายออนไลน์ ผลิตภัณฑ์จักสานหวายและไม้ไผ่ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านนามูลฮิ้น นครพนม”

กระบวนการทำงานของนักศึกษาต่อการเสริมสร้างและพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น

พัฒนาคุณภาพวัตถุดิบ คัดสรรหวายที่มีคุณภาพ

การออกแบบผลิตภัณฑ์ ออกแบบชื่อผลิตภัณฑ์ “สานสุข" ที่มีที่มาจากคุณตาคุณยาย ผู้สูงอายุในชุมชน สืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่นเรื่องการจักสาน ทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว ด้วยความรักความใส่ใจกันก่อให้เกิดความสุข และมีรายได้เพิ่มขึ้น

การพัฒนาและปรับปรุงการผลิตภัณฑ์/บริการ การกำกับติดตามกระบวนการผลิตที่เน้นความประณีต งานฝีมือที่ละเอียด ลวดลายที่สวยงามมีการเพิ่มขนาดผลิตภัณฑ์เป็นเล็ก กลางและใหญ่ แบบกระเป๋า

มีการเพิ่มมูลค่าโดยการตัดหนังชื่อผลิตภัณฑ์ใส่พื้นตะกร้าและสามารถสั่งปั๊มชื่อลูกค้าใส่ในผืนหนังได้ด้วย

การจัดทำบัญชีต้นทุนกลุ่ม ส่งเสริมให้ความรู้การคำนวณต้นทุน

-ให้คำแนะนำการทำบัญชีต้นทุนกลุ่ม

การจัดทำบัญชีครัวเรือน (ส่วนบุคคล) ส่งเสริมให้ความรู้ทางบัญชีรายรับ-รายจ่าย ส่วนบุคคล

ช่องทางการตลาด (online-offline) นักศึกษาจัดทำเพจของผลิตภัณฑ์ชุมชน เน้นการจัดทำการตลาดออนไลน์ Facebook@สานสุข มีหน้าร้านค้าออนไลน์ ให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าได้Line@สานสุข(อยู่ในขั้นตอนการติดต่อเพื่อลงขายสินค้าใน Shopee) จัดทำ VTR การโฆษณาเพื่อการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่รู้จักและเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์